Bảng Xếp Hạng Thương Hiệu Việt Nam, Tăng Giá Trị Của Thương Hiệu Quốc Gia | massgo.vn

congdonginan.com – Forbes Việt Nam vừa công bố danh sách 50 thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh tại Việt Nam. Trong đó, 10 thương hiệu hàng đầu có tổng giá trị hơn 8,1 tỷ USD.

Xem: Bảng xếp hạng thương hiệu Việt Nam

Danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu năm 2020 được Forbes Việt Nam chính thức công bố trên tạp chí số 87, phát hành tháng 8/2020.

*

Tổng giá trị thương hiệu của danh sách năm 2020 đạt hơn 12,6 tỷ USD, tăng 22% so với danh sách thứ tư. 10 thương hiệu dẫn đầu về giá trị bao gồm những cái tên quen thuộc như: Viettel, Vinamilk, VNPT, Sabeco, Vinhomes, MobiFone, Masan Consumer, Vietcombank, FPT và Vincom Retail, tăng 17% hàng năm. Top 10 này đại diện cho 30% tổng giá trị của danh sách.

Đứng đầu danh sách năm nay là Viettel, với giá trị thương hiệu hơn 2,9 tỷ USD, tiếp theo là Vinamilk, với giá trị thương hiệu hơn 2,4 tỷ USD. Như vậy, vị trí xếp hạng của hai thương hiệu này đã có sự thay đổi so với bảng xếp hạng năm ngoái. Theo danh sách năm 2019, giá trị thương hiệu Viettel và Vinamilk lần lượt là 2,1 và 2,2 tỷ USD.

Dù không lọt vào top 10 nhưng Novaland (xếp thứ 26) và Nam Long (xếp thứ 38) là hai công ty bất động sản có tên trong bảng xếp hạng 50 thương hiệu dẫn đầu năm nay.

Xem thêm: Các loại máy in Flexo được các công ty lớn sử dụng, Tổng quan về các loại máy in Flexo phổ biến nhất 2019

Danh sách 50 thương hiệu tốt nhất năm 2020 được sắp xếp theo ngành. Hầu hết trong số họ đã hoạt động hơn 10 năm, đủ lâu để công ty tạo dựng tên tuổi cho mình.

Xét theo lĩnh vực, hai nhóm ngành có số lượng đại diện nhiều nhất là thực phẩm đồ uống và dịch vụ tài chính có 9 đại diện, chiếm tỷ trọng lớn nhất về số lượng, tiếp đến là bất động sản, công nghệ, nguyên phụ liệu, bán lẻ.

Forbes Việt Nam đưa ra danh sách này theo phương pháp của Forbes (Mỹ), tính toán vai trò đóng góp của thương hiệu đối với hiệu quả kinh doanh.

Thương hiệu giá trị nhất là thương hiệu có doanh thu cao nhất trong ngành mà thương hiệu đó đóng vai trò chi phối. Sau khi lên danh sách sơ bộ hơn 100 công ty có thương hiệu mạnh, sản phẩm có độ phủ và độ nhận biết cao với người tiêu dùng, Forbes Việt Nam tính toán thu nhập trước thuế và lãi vay, sau đó xác định giá bán, đóng góp của tài sản vô hình. Việc tính toán dựa trên báo cáo tài chính của công ty.

Đọc thêm: Phễu lấy nước sàn inox 304 Class 150X150, Phễu lấy nước sàn inox

Giá trị thương hiệu cuối cùng được xác định dựa trên P / E trung bình của ngành trong khu vực. Đối với các công ty chưa niêm yết, tạp chí sử dụng phương pháp so sánh với các công ty niêm yết cùng ngành và quy mô để xác định giá trị thương hiệu.

READ  Sticker Dán Decal Xe Cub - Tem Xe Cub Giá Tốt Tháng 4, 2021 Chăm Sóc Xe Máy | massgo.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud